[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
หนังสือคู่มือเตรียมสอบ
7.jpg
 
6.jpg
 
พยากรณ์อากาศ
 
ปฏิทินกิจกรรม


พฤษภาคม 2567
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  


  

  หมวดหมู่ : บทความทางวิชาการ
เรื่อง : การทำให้ ศธ.โปร่งใสตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการไทยใสสะอาด
โดย : admin
เข้าชม : 1554
พฤหัสบดี ที่ 18 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2555 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ๒๗๕/๒๕๕๕
การทำให้ ศธ.โปร่งใสตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการไทยใสสะอาด
๑๘ ตุลาคม ๒๕๕๕ - ศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ ๕ ตุลาคมที่ผ่านมา ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อกล่าวหาและข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตในสำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) รวม ๓ คณะ ดังนี้
แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โครงการ ช.พ.ค.๕  ซึ่งมีข้อกล่าวหาทางหน้าหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับขั้นตอนการคัดเลือกบริษัทประกันภัยเข้าร่วมโครงการ การปกปิดเกี่ยวกับตัวผู้รับทำประกันภัยและวงเงินที่เอาประกันภัย และมีการเข้ามาดำเนินการในลักษณะเป็นนายหน้า ตัวแทนขาย โดยได้รับค่าคอมมิสชั่น (กินหัวคิว) จากบริษัทประกันภัย ทำให้สมาชิก ช.พ.ค.ที่ร่วมโครงการ จ่ายเบี้ยประกันในอัตราที่แพงกว่าปกติ จึงได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว โดยมีนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานกรรมการ
-   แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง การจัดพิมพ์หนังสือเรียนขององค์การค้าของ สกสค.  ซึ่งปรากฏข้อมูลว่า องค์การค้าของ สกสค.ได้รับพิมพ์หนังสือแบบเรียน แล้วไปดำเนินการจ้างเอกชนรายอื่นเป็นผู้รับจ้างช่วงจัดพิมพ์หนังสือดังกล่าวอีกต่อหนึ่ง และมีการจำหน่ายหนังสือแบบเรียนปลอม จึงได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว โดยมีนายสมบัติ สุวรรณพิทักษ์ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานกรรมการ
-   แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โครงการก่อสร้างอาคารศูนย์พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสมาชิก ช.พ.ค.ได้ร้องเรียนต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการผ่านสื่อมวลชนว่า มีพฤติการณ์ที่ส่อไปทางทุจริต จึงได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว โดยมีนายสมบัติ สุวรรณพิทักษ์ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานกรรมการ
ทั้งนี้ให้คณะกรรมการทั้ง ๓ ชุด รีบดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จ และรายงานผลการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ภายใน ๑๕ วัน นับแต่วันที่ประธานกรรมการได้รับทราบคำสั่ง เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป
 





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความทางวิชาการ5 อันดับล่าสุด

      สพฐ. แจ้งไม่ขึ้นบัญชีกลุ่ม 60/2 18/ต.ค../2555
      ผลประชุม ก.ค.ศ.ครั้งที่ ๑๑/๒๕๕๕ (๑/๒) 18/ต.ค../2555
      การทำให้ ศธ.โปร่งใสตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการไทยใสสะอาด 18/ต.ค../2555
      มติ ครม. ๑๕ ตุลาคม ๒๕๕๕ 15/ต.ค../2555
      ศธ.เร่งพัฒนาศีลธรรม คุณธรรมผู้บริหารและครูทั่วประเทศ 15/ต.ค../2555




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ thi.twtutor@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป